Loading...
Changes Saved.
Error Occurred!

Cách cài đặt và sử dụng WooCommerce plugin cho website bán hàng online

Cách cài đặt và sử dụng WooCommerce plugin dùng cho trang web bán hàng online

Giới thiệu:

Như bạn đã biết với sự linh hoạt của mã nguồn cũng như thư viện API có sẵn thì wordpress có thể làm ra bất kì loại website nào. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu về plugin Woocommerce, một plugin miễn phí hỗ trợ rất tốt để làm website bán hàng được tích hợp sẵn trên website wordpress.

Woocommerce là một plugin miễn phí tốt nhất trong wordpress dùng để tạo ra một website bán hàng cỡ nhỏ. Nó gần như bổ sung toàn diện các chức năng mà một webiste bán hàng đơn giản cần có. Các chức năng chính của Woocommerce bao gồm:

- Tạo ra sản phẩm với định dạng thông thường, tạo sản phẩm thuộc tính, sản phẩm kỹ thuật số và sản phẩm affiliate

- Hỗ trợ các hình thức thanh toán online như Credit Card, Paypal, Cash, CoD

- Tự tính thuế sản phẩm hoặc tính thuế theo đơn hàng

- Tự tính giá chuyễn phát, đa dạng việc tính giá chuyển phát hơn khi cài thêm các plugin hỗ trợ như tính giá chuyển phát theo kích thước, cân nặng, tỉnh thành…

- Quản lý đơn hàng chuyên nghiệp, lọc đơn hàng qua từng trạng thái

- Hỗ trợ template riêng để có thể tự cấu hình lại ở phần sản phẩm và shop

- Với các tính năng trên thì bạn có thể tạo ra một website bán hàng rất chuyên nghiệp để giới thiệu sản phẩm và cho phép khách hàng đặt hàng online.

Như vậy với các tính năng kể trên, Woocommerce có thể lựa chọn cho những ai cần làm một trang shop đơn giản ngay trên website WordPress của mình để giới thiệu sản phẩm và cho phép khách đặt hàng trực tuyến để bán hàng tiện lợi hơn.

Sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết các cài đặt và sử dụng WooCommerce plugin

- Trước hết bạn hãy tìm kiếm và cài đặt plugin này : Plugin/add plugin sau đó vào mục tìm kiếm gỏ WooCommerce và tiến hành cài đặt sau đó Activate

Sau khi activate trang sẽ chuyển thẳng vào mục WooCommerce để tiến hành thiết lập

- Ấn nút bắt đầu để tiến hành thiết lập ban đầu.

 

- Tiếp theo là bước cài đặt trang cần thiết cho Woocommerce, ở đây nó sẽ cài một số trang bắt buộc như Cửa hàng, Giỏ hàng, Thanh toán,…vì nếu không có các trang này thì sẽ không hoàn thiện được. Do vậy chúng ta sẽ ấn nút Tiếp tục.

- Kế tiếp là cài đặt vị trí cửa hàng, ở đây bạn sẽ cài đặt quốc gia của cửa hàng bạn, loại tiền tệ, định dạng tiền tệ. Nếu bạn thiết lập cho cửa hàng tại Việt Nam thì nên thiết lập như ảnh dưới.

 

- Với những phần còn lại bạn hãy cứ ấn tiếp tục và không cần phải thiết lập gì nữa, đến phần cuối cùng bạn chọn vào phần bắt đầu tạo sản phẩm đầu tiên là được.

Tạo sản phẩm

Sau Khi hoàn tất quá trình thiết lập đầu tiên, bên trái thanh menu sẽ xuất hiện một mục đó là Product. Bạn chọn vào nó và bắt đầu tạo sản phẩm đầu tiên của mình theo hình bên dưới.

 

- Sau khi vào được giao diện Add New trong mục Products sẽ xuất hiện trang tạo sản phẩm như hình bên dưới.

 + Bạn hãy cứ nhập tất cả thông tin như chỉ dẫn ở hình: điền tên sản phẩm, thông tin chi tiết sản phẩm, giá gốc và giá sale của sản phẩm, thêm hình ảnh cho sản phẩm và có thêm mục description nếu bạn muốn add thêm thông tin.

 

- Và hoàn tất việc tạo sản phẩm, bạn chỉ cần chọn vào mục Public để hoàn tất.

 

- Sau khi kết thúc quá trình tạo sản phẩm đầu tiên WooCommerce sẽ tạo cho bạn một trang mặc định có sẵn là Shop và tất cả những sản phẩm mà bạn tạo sẽ đều xuất hiện trong page này như hình bên dưới và mặc sức cho bạn tạo ra một trang bán hàng như ý muốn, chúc các bạn thành công.

 

 

 




Related Articles