Loading...
Changes Saved.
Error Occurred!

Sự khác nhau giữa SSL miễn phí và SSL có trả phí !

Sự khác nhau giữa Free SSL và SSL có trả phí :

Trong điều kiện bảo mật của mã hóa an toàn, thì nhìn chung chúng đều tương tự nhau  . Tất cả đều được tín nhiệm bởi các trình duyệt chính hiện nay . Đều sẽ  hiển thị các ổ khóa màu xanh lá cây trong thanh địa chỉ của trình duyệt của bạn.

Tuy nhiên vẫn có những khác biệt sau:

  -    Free SSL không cung cấp con dấu trang động ( dynamic site seals )  , để các khách hàng truy cập có thể yên tâm và tin cậy . Các SSLs khác tại Pa Việt Nam (Wildcard , OV và EV) làm được điều này .
   -   Free SSL không được cung cấp chế độ bảo hiểm như SSL trả phí .
   -   Free SSL hiện chỉ hỗ trợ cho web service , SSL trả phí có thể hỗ trợ cho các ứng dụng khác  như : email  , firewall , dns , load balancing v.v rất dễ dàng .  

   - Free SSL chỉ cấp tối đa 90 ngày sau đó bạn cần phải gia hạn lại định kỳ, trong khi SSL trả phí thì hỗ trợ đăng ký lên đến 2 năm .

   - Free SSL được cấp miễn phí thông qua ứng dụng phi lơi nhuận và để tránh bị lợi dụng nhà phát triển sẽ có giới hạn số lượng domain được kích hoạt hay gia hạn mỗi ngày trên mỗi server nên quá trình cấp phát tự động có thể kéo dài hơn bình thường(>48h-72h)

    - Một số nhà thanh toán quốc tế : như  paypal có thể từ chối free ssl vì không trust CA root của các chứng chỉ miễn phí này  . 

 

   - Với Wildcard SSL(trả phí), bạn có thể sử dụng một giấy chứng nhận cho tên miền của bạn và tất cả các tên miền phụ. Với Free SSL bạn nên cài đặt chứng chỉ riêng cho mỗi tên miền .
   -  Chứng chỉ OV hay EV SSLs (trả phí) đảm bảo hơn cho khách hàng của bạn khi truy cập trang web , vì  nó cho phép hiển thị tên công ty bạn  trong thanh địa chỉ của trình duyệt(một số phiên bản mới của trình duyệt hiện không còn hỗ trợ tính năng này mà chỉ hỗ trợ hiển thị thông tin công ty khi bấm vào xem chi tiết của chứng chỉ) và công ty thông tin trong giấy chứng nhận. Chứng nhận EV đòi hỏi một nền tảng kiểm tra kỹ lưỡng danh tính  xác thực của công ty trước khi phát hành ( chứng thực qua tên miền và cả thông tin doanh nghiệp) .Free SSL vì chứng nhận miễn phí và chỉ hỗ trợ chứng thực qua tên miền không thể loại trừ các công ty giả danh không có thật ,vì vậy  không dành cho các trang web thương mại điện tử , đặc biệt các trang web có cổng thanh toán hoặc quản lý cơ sở dữ liệu người dùng đăng nhập .




Related Articles