Loading...
Changes Saved.
Error Occurred!

Làm gì khi dịch vụ Email bị tạm khóa?

Trong quá trình sử dụng dịch vụ tại P.A Việt Nam, có thể bạn sẽ gặp phải tình huống không gởi thư đi được do tài khoản Email của bạn bị giới hạn hoặc khóa lại. Đôi khi bạn cũng nhận được một Email thông báo rằng máy tính của bạn gởi thư rác với số lượng lớn, nhưng bạn có thật sự làm việc này không?

Như bạn đã biết, các dịch vụ cho thuê là chia sẻ tài nguyên trên một máy chủ cho nhiều khách hàng, vì vậy khi sử dụng bạn phải tuân thủ một số quy định để không làm ảnh hưởng trực tiếp đến máy chủ, ảnh hưởng gián tiếp đến các khách hàng khác.

Nguyên nhân dịch vụ bị khóa

Email Web Hosting, Email Cá Nhân, Email Server, Email Server Riêng đều có thể bị tạm khóa do các vi phạm sau:

  • Bạn gởi thư vượt quá số lượng Email/Giờ hoặc Email/Ngày
  • Tài khoản hộp thư quá đơn giản như '123456' hoặc mật khẩu giống với tên, rất dễ bị dò ra và lợi dụng gởi thư rác
  • Bạn gởi thư rác, nội dung không phù hợp với tiêu đề, quảng cáo sản phẩm... đến hàng loạt những địa chỉ không có đăng ký với bạn hoặc không muốn nhận thư của bạn.
  • Máy tính của bạn bị nhiễm virus, malware, phát tán thư rác thông qua tài khoản Email mà bạn cài trong Outlook/Thunderbird
  • Website bạn đặt trên Server Web Hosting bị nhiễm mã độc, các mã độc này phát tán thư rác, lừa đảo

Làm gì khi bị khóa dịch vụ

Dĩ nhiên là bạn phải thông báo cho P.A Việt Nam biết rằng bạn đã nhận biết và kiểm soát được vấn đề ở phía bạn. Tối thiểu bạn phải kiểm tra diệt virus trên các máy tính, xem xét các nguyên nhân ở trên và liệu rằng bạn bị 'dính' chỗ nào không.

Nếu quả thật bạn cố ý gởi thư rác, quảng cáo, bạn cần ngừng ngay hành vi này.
Bạn cũng lưu ý rằng:

Căn cứ vào Nghị định 90/2008/NĐ-CP ban hành ngày 13/08/2009 về chống thư rác - chúng tôi có trách nhiệm ngăn chặn hành vi này. Chúng tôi có thể tạm thời từ chối mở lại dịch vụ hoặc đơn phương hủy hợp đồng dịch vụ nếu Quý khách cố ý phát tán thư rác. Điều này cũng áp dụng nếu tình trạng này bị lặp lại nhiều lần, ngay cả khi Quý khách là nạn nhân của virus hay bị người khác lợi dụng làm phương tiện phát tán nhưng không có biện pháp ngặn chặn hữu hiệu.

Xem nghị định này tại: http://mic.gov.vn/vbqppl/Lists/Vn%20bn%20QPPL/Attachments/7013/90-2008-N%C3%90-CP.pdf.

Cuối cùng, bạn gởi email cho hoặc gửi yêu cầu trực tiếp tại http://support.pavietnam.vn để xác nhận đã thực hiện theo hướng dẫn và yêu cầu mở lại dịch vụ.

 




Related Articles