Loading...
Changes Saved.
Error Occurred!

[Web30s] Hướng dẫn cấu hình login với Google Account (Gmail) cho trang đăng nhập - đăng ký thành viên

Hướng dẫn cấu hình login với Google Account (Gmail) cho trang đăng nhập / đăng ký thành viên

Trang đăng nhập thành viên khi chưa được mở chức năng đăng nhập bằng tài khoản Gmail:

Hình 1

Và trang đăng nhập thành viên sau khi đã được mở chức năng đăng nhập bằng tài khoản Gmail:

Hình 2

Để sử dụng được chức năng "Đăng nhập bằng tài khoản email của Google", điều kiện bắt buộc cần có:

- Tài khoản Gmail của quý khách đã active chức năng Thanh toán (Enable Billing)

https://kienthuc.pavietnam.vn/article/Web30s/Web30s--Huong-dan-su-dung-Admin-Web30s-API-Google-Maps---API-Key-Google.html

Quý khách làm theo các bước sau:

+ B1: Truy cập vào https://console.developers.google.com.

+ B2: Bên trái nhấp vào "Credentials". Trong danh sách "OAuth 2.0 client IDs", quý khách chọn 1 OAuth client ID: "soft.web30s.vn". Nếu bạn chưa có ứng dụng bạn xem hướng dẫn tạo ứng dụng phía trên để tạo 1 ứng dụng OAuth client ID.


Hình 3

Quý khách chọn Web Appication để cài đặt cho Website có quyền truy cập:


Hình 4

Quý khách điền thông tin tương tự và khai báo đường dẫn sau: "https://domain_name/google-callback" vào ô "Authorized redirect URIs". Nhấp "Save".

Hình 5

*** Thông tin trên quý khách có thể xem trên trang admin quản trị web30s ở thiết lập Google+:

Hình 6

Sau khi lưu thông tin, Google Console sẽ tạo cho quý khách 2 thông tin là:

- Client ID.

- Client secret.

Hình 7

Quý khách quay về trang admin để gắn thông tin Client ID và Client Secret, chọn nút Kích hoạt và lưu dữ liệu để kích hoạt chức năng đăng nhập bằng Google.


Hình 8

Như vậy là đã xong cài đặt cho phép Thành viên đăng nhập bằng tài khoản Google. Tuy nhiên, chức năng này chỉ có thể hoạt động với Google khi đã được Google cấp phép ứng dụng. Nếu trong quản lý ứng dụng "OAuth client ID" mà Google thể hiện như ảnh là ứng dụng chưa sử dụng được:

Hình 9

Chỉ khi ứng dụng được Google duyệt và trạng thái là Public / Verified thì lúc đó chức năng đăng nhập bằng tài khoản Google sẽ hoạt động được.

Do đó, quý khách sẽ cần chứng minh quý khách là người sở hữu domain đang hoạt động website bằng cách truy cập: https://console.developers.google.com. Menu bên trái nhấp vào "Credentials", chọn thẻ "Domain Verification", click "Add domain" để thêm domain xác thực với Google.

Hình 10

Quý khách thêm tên miền của quý khách vào Ô Google yêu cầu, sau đó click nút "Add Domain":

Hình 11

Quý khách tiếp tục click vào nút "TAKE ME THERE" để Google dẫn quý khách đến trang Phương thức xác minh của Google đối với tên miền của quý khách:

Hình 12

Quý khách chọn Nhà cung cấp tên miền là Khác khi tên miền của quý khách không có trong danh sách Nhà cung cấp tên miền mà Google cung cấp:


Hình 13

Sau khi chọn nhà cung cấp là Khác, Google sẽ cho quý khách các phương thức xác minh, quý khách sử dụng để cấu hình vào bảng ghi DNS domain của quý khách:

Hình 14

Nếu domain của quý khách do PA Việt Nam quản lý thì trang cấu hình domain quý khách có thể sử dụng là trang https://access.pavietnam.vn. Hoặc trong trường hợp cần sự hỗ trợ của Kỹ thuật P.A thì quý khách đừng ngần ngại gửi yêu cầu cho Kỹ thuật P.A để được hỗ trợ. Các kênh hỗ trợ:

- Hotline: 1900 9477 - nhánh 2

- Gửi yêu cầu tại trang: https://support.pavietnam.vn

- Gửi email đến: kythuat@pavietnam.vn

Trên đây là các hướng dẫn để quý khách có thể sử dụng chức năng cho phép thành viên sử dụng tài khoản Google để đăng nhập website.

PA Việt Nam




Related Articles